เทพเว็บไซต์

หน้าแรก > บทความ > 5 เทรนด์ที่ผู้ประกอบการรายย่อยในอเมริกาต้องจับตามองในปี 2016

5 เทรนด์ที่ผู้ประกอบการรายย่อยในอเมริกาต้องจับตามองในปี 2016

13 April 2016 | ADMIN


1.เศรษฐกิจแบบ On-demand เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมแรงงาน

การจ้างงานแบบที่มาแรงขึ้นเรื่อยๆในสหรัฐฯ คือ การรับงานเล็กๆชั่วคราวที่ใช้เวลาทำไม่นานตามความต้องการของผู้จ้างเช่น งานออกแบบ, งานรับส่งสินค้า,ทำความสะอาดบ้าน ฯลฯ เศรษฐกิจสหรัฐฯเริ่มมีตัวเลขของงานฟรีแลนซ์ประเภทนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั้งผู้ประกอบการและแรงงาน

2.นโยบายของพรรคการเมืองที่ส่งผลกระทบ

ธุรกิจกับการเมือง บางครั้งเกี่ยวข้องกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเดโมแครตและรีพับลิกันจะเปลี่ยนแปลงนโยบายไปในทางใดยังเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ จนกว่าจะถึงเดือนมกราคม ปี 2017 ซึ่งจะเป็นช่วงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากนั้นนโยบายต่างๆจะปรากฎและภาคธุรกิจสามารถวางแผนให้สอดคล้องต่อไปได้

3.การเข้าถึงแหล่งเงินทุนจะยากขึ้น

ตลาดการเงินสหรัฐจะค่อนข้างเงียบเหงาเมื่อถึงปีเลือกตั้งการปล่อยเงินกู้ให้กับองค์กรธุรกิจรายย่อยนั้นจะยากขึ้น ปัจจัยอื่นที่มีส่วนกำหนดคือ การปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งหากมีการปรับขึ้นในปีนี้ การปล่อยกู้ของสถาบันการเงินต่างๆก็จะยากขึ้นตาม 

4. ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงเทคโนโลยีได้ด้วยเงินทุนที่น้อยลง

การเข้าถึงเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลหรือระบบอัตโนมัติในยุคก่อนมีแต่องค์กรใหญ่ๆเท่านั้นที่ทำได้ แต่ทุกวันนี้ เทคโนโลยีเหล่านั้นถูกออกแบบและพัฒนาไว้สำหรับธุรกิจทุกระดับแล้วองค์กรเล็กๆเองก็สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านั้นได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เงินทุนมากมาย

5.Cloud Technology มีบทบาทมากขึ้น

Cloud ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่ในปี 2016 นี้ จะเป็นปีที่ Cloud Technology จะได้รับความสนใจจากองค์กรทุกระดับมากขึ้นไปอีก โดยกลุ่มคนที่จะเป็นตัวผลักดันคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้เกิดขึ้นบน Cloud Technology นี้



ขอขอบคุณ: ที่มา
Like